8 Nguyên Tắc Ăn Uống Giúp Lấy Lại Thân Hình Chuẩn Sau Khi Sinh

43

Mang thai và làm mẹ là bổn phận thiêng liêng với người phụ nữ. Nhưng thân hình sau khi sinh nhăn nheo, sồ sề luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em. Nhiều người sau khi sinh xong đã lao vào luyện tập để lấy lại vóc dáng. Nhưng làm thế nào để lấy lại 1 thân hình chuẩn vừa không tốn thời gian vừa làm tròn được bổn phận thiêng liêng. Hãy tham khảo 8 nguyên tắc ăn uống sau. Để vừa có 1 thân hình chuẩn vừa tiết kiệm được thời gian hiệu quả

8 Nguyên Tắc VÀNG để lấy lại thân hình chuẩn sau khi sinh

Nguyên tắc 1: Không ăn các đồ ăn nhanh. Cố gắng ăn những món ăn tự nấu tại nhà

8 nguyên tắc ăn uống giúp lấy lại thân hình chuẩn sau khi sinh

Có rất nhiều người có sở thích ăn những đồ ăn nhanh, chứa rất nhiều dầu mỡ và các chất phụ gia. Tuy giúp chúng ta ngon miệng nhưng sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Dễ gây tích mỡ, xảy ra hiện tượng tăng cân không kiểm soát. Vì vậy hãy tạo thói quen ăn uống, nấu nướng ở nhà.

Nguyên tắc 2: Ăn thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Không nên bỏ qua nhóm chất dinh dưỡng nào. Kể cả nhóm chất béo và tinh bột

Nguyên tắc 3: Phân chia khoa học khẩu phần ăn của mình. Bao gồm: 5 phần rau xanh – 4 phần đạm – 4 phần tinh bột và 1 phần chất béo

8 nguyên tắc ăn uống giúp lấy lại thân hình chuẩn sau khi sinh

Nguyên tắc 4: Hạn chế ăn các thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ. Cũng không nên ăn rau xanh xào. Bạn nên ăn rau được luộc hoặc hấp

Nguyên tắc 5: Không nên lạm dụng gia vị và các chất phụ gia. Trong khẩu phần ăn muối cũng nên nêm niếm ở mức độ vừa phải.

Nguyên tắc 6: Nên tìm hiểu kĩ các loại thực phẩm được sử dụng. Ưu tiên sử dụng thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng

2 nguyên tắc cơ bản của việc ăn

Nguyên tắc 7: Nên học cách Ăn chậm – Nhai kĩ. vì vừa tạo được cảm giác no, ngon miệng mà không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Nguyên tắc 8: Ăn đúng bữa. Nên ăn uống trong lúc tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Tránh stress, lo âu

Nguyên tắc ăn chậm, nhai kỹ và luôn ăn trong tâm trạng thoải mái, không stress đóng vai trò rất quan trọng. Việc này giúp đồ ăn được tiêu hóa tốt hơn, no lâu hơn, tránh việc dung nạp thừa năng lượng. Rất tốt cho việc giảm cân an toàn

Để áp dụng được 8 nguyên tắc trên bạn cần phải kiên trì, tạo thói quen cho bản thân. Nhưng khi bạn đã thực hiện được rồi thì kết quả sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn. Ngoài ra khi áp dụng 8 nguyên tắc trên bạn sẽ nhận ra tác hại của việc ăn uống không kiểm soát như thế nào. Ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe và vóc dáng ra sao

8 nguyên tắc ăn uống giúp lấy lại thân hình chuẩn sau khi sinh

Ngoài ra bạn nên dành thời gian cho các bài tập tại nhà để làm săn chắc cơ thể và bắp cơ. Giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn